เที่ยวเซ็นทรัลแบบ VIP

 “ก็ฉันชอบเที่ยว จะผิดหรือไร” เที่ยวหลาดหรอยแรง 

 ห้างเซ็ลทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่แบบ VIP



วันนี้วันที่ 11 เดือน 11 อะไรไม่รู้ 11.11 เต็มหน้าฟีตเลย แต่ป้าสุดมีกิจต้องไปทำที่หาดใหญ่ในวันนี้ และตามธรรมเนียมที่ต้องทำประจำคือ จะไปไหนมาไหนก็ต้องบอกผู้เฒ่า 2 คนที่บ้านให้รู้เรื่องก่อน และต้องเข้าไปอธิบายทีละคนด้วยนะ บอกรวมทีเดียวฟังไม่ออกไม่รู้เรื่อง ก็จพาลน้อยใจอีกจะหาว่าไปไหนมาไหนไม่บอกอี๊ก แต่ทุกคนรู้มั้ยพอบอกว่าจะไปหาดใหญ่ นัยน์ตาผู้เฒ่าก็เป็นประกายแวววับ ไม่ต้องพูดไม่ต้องบอกก็แปลได้ว่า “ไปด้วยนั่งรอในรถก็ได้” อะไรประมาณนั้นแฮ่ ๆ ก็เลยจบลงที่ อาบน้ำแต่งตัว ขนคนแก่ขึ้นรถ  โก ๆ ๆ โกทูหาดใหญ่


และระหว่างที่ขับรถเดินทางไปถึงหาดสร้อยสวรรค์ทางเลียบชายทะเล ทะเลบ้านเราเองแหละ ดูออกเลยว่าคนแก่ที่นั่งอยู่ในรถสบายใจนั่งแบบชิว ๆ มองข้างทางที่เป็นชายทะเล ฮึมฮัม ๆ “เลกินเข้ามาแค่ถึงหนนแล่ว ไม่กี่วันกะหมด” (อ่านสำเนียงใต้นะคะทุกคน) เป็นห่วงกลัวน้ำทะเลเซาะเข้ามาที่ถนน รถวิ่งไม่ได้ อดเที่ยวนั่นแหละ



ระหว่างนี้ก็คิดขึ้นมาได้ เอ๊า! เราควงมา 2 คนแบบนี้จะเอาอยู่ได้ยังไงล่ะ คือทั้ง 2 คนน่ะเดินได้แหละแต่คนนึง “พ่อ” อายุ 92 ปี ต้องใช้วอคเกอร์สี่ขาช่วยและเดินได้สัก 5 เมตรก็จอดแล้ว และก็ไม่ได้พา วอร์คเกอร์ มาด้วยเพราะมีวอร์คเกอร์แบบพับเก็บไม่ได้ ก็ให้นึกถึงวอร์คเกอร์แบบพับได้ คงจะสะดวกในการพับใส่มาในรถ เวลาพาคนแก่ไปไหนมาไหน จะได้หยิบมาใช้ได้สะดวกเนอะ ว่าแล้วระหว่างที่เขียนเล่าอยู่ก็ลองหาแหล่งซื้อวอร์คเกอร์แบบพับได้ซะเลยเผื่อใครจำเป็นต้องใช้จะได้หาง่าย ๆ นะ วอร์คเกอร์พับได้

ส่วนอีกคนนึง “แม่”อายุ 88 ปี เดินเองได้ สัก 10 เมตร ก็เหนื่อยแล้วเช่นเดียวกัน เมื่อนึกถึงตรงนี้ก็ต้องหาตัวช่วยในการไปทำธุระครั้งนี้ให้สำเร็จ อื่ม ! ธุระคงต้องไว้อันดับที่ 2 แล้วล่ะ พาผู้เฒ่าเที่ยว กิน ต้องเป็นอันดับหนึ่งซะแล้ว ว่าแล้วก็โทรหาน้องสาว “ห้องเสื้อวนิดา”  ให้ตามออกมาช่วยกันหน่อย และแพลนว่าจะพาแวะกินข้าวกันก่อนที่จะ “ไปทำธุระ” และก็คงไม่พ้น แวะกินที่ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล อีกเช่นเคย ที่เราพาผู้เฒ่ามาที่นี่บ่อยครั้งเพราะถ้ามาที่นี่พร้อมผู้เฒ่า  เราจะเป็น ลูกค้า VIP ทันที เริ่มตั้งแต่ ที่จอดรถที่ว่างเสมอสำหรับเรา  VIP ต่อมาคือ เมื่อจอดรถเสร็จก็จะมีรถมารับพาเดินเที่ยวในห้างอย่างสบายใจแค่ออกแรงเข็นนิดหน่อยเอง


แต่เรา 3 คนมาถึงแล้วน้องสาวยังมาไม่ถึง  ผู้เฒ่าทั้ง 2 หันมาถามพร้อมกันเลยว่า “ห้องน้ำอยู่ไหน” กรรมของข่อยแล้ว ทำไงดี เริ่มวางแผน ฝากแม่ (นั่งอยู่บนรถเข็น) ไว้กับน้อง รปภ. หน้าลิฟท์ แล้วเข็นพ่อเข้าไปในห้างชั้น G ไปจอดไว้ริมประตู แล้ววิ่งกลับไปที่แม่ที่รออยู่แล้วเข็นเข้าไปในห้างจากนั้นก็ทะยอยพาไปเข้าห้องน้ำ ก็ VIP อีกนั่นแหละไม่มีใครแย่งห้องน้ำว่างโลดเลย โอยยสนุก !


และเมื่อทุกอย่างสงบลง ก็นั่งรอน้องสาว เมื่อน้องสาวมาถึงก็พร้อมที่จะกินกันละกินอะไรกันดีล่ะทีนี้ อีกเหตุผลที่เลือกมาที่เซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ เพราะที่นี่มีของกินให้เลือกเยอะมาก กินได้ทุกสไตล์ อาหารเหลา อาหารหรู อาหารพื้น ๆ แบบข้าวแกง ส้มตำ ยำแซ่บ อาหารต่าง ๆ ที่อยู่ใน เซ็นทรัลเรสเตอร์รองกรุ๊ป   ศูนย์อาหาร (food court) ก็มีเมนูโดนใจให้เลือกเยอะแยะมากมายแต่ที่พาผู้เฒ่า 2  คน ไปกินอยู่ประจำก็จะเป็น ร้าน MK สุกียากี้ กับ ที่ food court  ถ้าไปกันหลายคนหน่อยก็จะกิน MK แต่ถ้ามากัน 3 - 4 คนแบบนี้ก็จะกินกันที่ food court ซึ่งมีเมนูให้เลือกเยอะมาก แต่ผู้เฒ่า 2 คน ก็จะกินเมนูประจำ ๆ นั่นคือ พ่อ จะกินราดหน้าหมูกุ้ง  ข้าวขาหมู  และสำหรับ แม่ ก็จะเป็นข้าวราดแกง ข้าวผัดปู  เป็นเมนูประจำ ๆ พื้น ๆ ประมาณนี้



และแล้วก็สรุปจบที่ food court ชั้น 4 ของห้างเราทั้งสี่คนก็จะไปหาที่นั่งริมหน้าต่างหน่อยจะได้ชมวิวยอดตึก และมองไปไกล ๆ ก็จะมองเห็นองค์พระพุทธมงคลมหาราช และพระโพธิ์สัตว์กวนอิม บนเขาคอหงส์ด้วยซึ่งที่นี่ก็จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมความสวยงามของเมืองหาดใหญ่พร้อมกับไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของเมืองหาดใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขาคอหงส์และเขาคอหงส์ก็ถือเป็นแลนด์มาร์คของเมืองหาดใหญ่ด้วย


 


สำหรับวันนี้ก็จะมีความพิเศษและ VIP เหลือหลายอีกแล้วเมื่อมาถึง ก็มีผู้ชายหน้าตาดีกุลีกุจอมายกเก้าอี้เลื่อนเก้าอี้ให้ น่ารักมาก และสักพักก็มีผู้หญิงหน้าตาดียกจานพิเศษมาให้พร้อม พูดเบา ๆ ว่าจากเซ็นทรัลค่ะ อ๋อ ทีมงานของห้างเซ็นทรัล มานั่งทานเลี้ยงกันนี่เอง อื่ม ! เราก็เลย VIP ไปอีกหนึ่งนั่นเอง แล้วก็ถึงรอบของเราที่จะต้องเลือกว่าจะกินอะไรดี ก็ร่ายเมนูเกือบ 20 เมนูให้ฟัง ก็ฟังไปงั้น ๆ แหละ จบที่เมนูคุ้นเคย คือข้าวขาหมูของพ่อ และข้าวราดแกงของแม่ แต่วันนี้จัดเป็นข้าวกะเพราหมูกรอบไข่ดาวให้แม่  กินกันหน้าชื่นมื่น ๆ ฟิน ๆ แล้วก็ตามด้วยจานพิเศษ ข้าวต้มมัดและองุ่นหวานฉ่ำแบบ VIP จากห้างเซ็นทรัลเลยนะเนี่ย

 


จานนี้ พิเศษจากห้างเซ็นทรัล ข้าวต้มมัดเหนียวนุ่มหวานมันมีถั่วด้วย แม่บอกว่า “เนาถั่วด้วย” มันเป็นภาษาของแม่  เนาถั่วก็คือข้าวเหนียวที่ผสมกับถั่วขาวต้มแล้วนำไปทำข้าวต้มมัดนั่นเอง พ่อซึ่งไม่ค่อยชอบกินข้าวต้มมัดไส้กล้วย แต่วันนี้กินแล้วยังชมว่าอร่อย องุ่นก็หวานกรอบ อร่อย มื้อนี้อิ่มทั้งข้าว อิ่มทั้งใจ



ทานข้าวเสร็จนั่งกินลมชมวิวอยู่พักใหญ่ก็ได้เวลาจรลีกัน  ก็ลงมาชั้น G เพื่อที่จะไปที่ที่เราจอดรถ แต่เมื่อมาถึง ชั้นG ของห้างนะ มันเป็นตลาดของกินจ้าทุกคน ของอร่อย ๆ ทั้งนั้นเลย ตามชื่อนั่นแหละ ก็ชื่อตลาดเขาคือ หลาดหรอยแรง นั่นเอง คนกินเก่ง กินไม่เลือกอย่างเรา จะรออะไรล่ะ สอดส่ายสายตาซิ ถึงแม้ว่าจะอิ่มแปล้แล้วก็ตาม ก็หาของกินที่พกพากลับบ้านได้ก็ยังดีไง


ตลาดหรอยแรง ชั้น g เซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่



และแล้วสายตาก็ไปสะดุดกับร้านเบเกอรี่ Bake a wish เบค อะ วิช ชื่อแปลกดีร้านสวย เป็นร้านเบเกอรี่สไตล์ญี่ปุ่น เมนูขนมและเมนูเครื่องดื่มเยอะมาก มีตู้ขนมใหญ่ 2 ตู้แยกออกมาจากหน้าร้านที่มีแคชเชียร์ประจำเค้าเตอร์อยู่ด้วย ซึ่งอยู่อีกมุมนึง  ช้าอยู่ใยล่ะตรงรี่ไปที่ตู้ขนมก่อนเลย หูยยยย ละลานตา จุ๊กจิ๊ก ๆ  หยุมหยิม ๆ ชิ้นเล็ก ๆ น่ารักน่าหยิบมาก ๆ เลยค่ะทุกคน สีสันดูหวาน ๆ เนื้อขนมแต่ละชิ้นก็ดูฉ่ำ ๆ เหอะ ออกกำลังกายก็ไม่ออก เวลาเจอร้านขนมเค้ก มายืนชื่นชมนัยตาเยิ้ม ๆ เฮ้อ ! ช่างมันเถอะนะ มาดูเมนูขนมกันดีกว่า 



เมื่อส่องเข้าไปดูใกล้ ๆ จึงได้รู้ว่า เอกลักษณ์ของขนมเค้กร้านนี้คือ เค้กชิ้นเล็ก ๆ นั่นเอง  MINI Cake , MINI  Party  Dish , MINI Drink ราคาก็จะตกอยู่ที่ชิ้นละ 10 - 40 บาท อื่ม ก็ไม่รู้สึกว่าแพงเลยนะลองดูกันสักตั้งซิ ก็หยิบอันแรกเลย เป็น Japanese pandan chifon cake 25 บาท ชูครีม 2 รส Vanilla Custard dy[Chocolate รวม 4 ชิ้น 105  บาท เอิ่ม! 10 บาทมันอยู่ตรงไหนน้า อ๋อ น่าจะอยู่อีกตู้นึงก็เดินไปส่องอย่ารอช้า



อยู่นี่เอง หยิบเลย Azukin Chan เค้กชาเขียวมัทฉะญี่ปุ่น  ชิ้นละ 15 บาท ,Lady Strawberry Cake เค้กสปันส์สตรอเบอร์รี่สลับด้วยครีมนม ชิ้นละ 15 บาท แค่หยิบมายังไม่ได้กินก็ยังรู้สึกฟินเลยค่ะทุกคน เริ่มไม่ไหวจะเคลียเดินไปจ่ายตังค์ดีกว่า



เดินไปจ่ายตังค์ ผ่านป้ายเมนูเครื่องดื่ม MINI Drink  สายตาก็กวาดไปที่เมนู  “ชานมพ่นไฟ” เอ่อเอิ่ม มันยังจุก ๆ แน่น ๆ อยู่เลย ไว้วันหลังดีกว่านะมากินอีกเมื่อไหร่จะมารีวิวให้นะ จ่ายตังค์ ๆ ขณะที่ยืนจ่ายตังค์อยู่นั้นสายตาก็เหลือบไปเห็น อะไรวางอยู่ข้าง ๆ แคชเชียร์  อ่อ ขนมปังกระเทียมของชอบ ๆ หยิบมาอีกหนึ่งถุงจ้า รวม ๆ จ่ายไปกับเบเกอรี่ร้านนี้ 320 บาทแบบว่ายังอิ่ม ๆ ซื้อกลับบ้านไง



อันนี้เป็นชูครีม ชอบรสไหนเลือกได้เลย เราเลือกรสวนิลาและช๊อคโกแลต นูเทลล่า แบบนุ่มอย่างละ 2 ชิ้น

 


ชูครีมรสวนิลา และรสช๊อคโกแลตนูเทลล่าไม่หวานมาก มีความหอมละมุน เนื้อนุ่มละลายในปาก ฟินจัดปลัดบอกเลย



ชูครีม เนื้อนุ่ม ละมุน ละลายในปาก 



ขนมปังกระเทียมเหลือง ๆ เกรียม ๆ หอมกระเทียมชัดเจน  กรอบอร่อยมาก



Lady Strawberry Cake เค้กสปันส์สตรอเบอร์รี่สลับด้วยครีมนม เหลือให้ถ่ายรูป 1 ชิ้น สำหรับ MINI Cake ในวันนี้ฟินจนถ่ายรูปไม่ทันกันเลยทีเดียว


อยากให้เพื่อน ๆ ลอง แวะมาอิ่มเอมใจ กันเองดีกว่านะ มาอิ่มอร่อยกับอาหารหลากหลายสไตล์ หลากหลายเมนู  ทั้งร้านอาหาร ทั้งศูนย์อาหาร และอาหารใน หลาดหรอยแรง ชั้น G และอร่อยแบบฟิน ๆ กับ Bake A Wish ชั้น G เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ซึ่งเปิดบริการ เวลา 9.00 - 21.00 น หรือจะติดตามข้อมูลหรือโปรโมชั่นอื่น ๆ เพิ่มเติมที่ แฟนเพจ  Bake a wish at Central festival hatyai


ติดตามผลงาน ของป้าสุด ได้ที่นี่


Line ID:sudsudjai 

Tel.0816091463

Email: seanny.55@gmail.com

Fb:sudjai keintong

https://www.facebook.com/me/

ยูทูบ:

https://www.youtube.com/channel/UC5IErWmfi43ZbIL3som_U_w

Tiktok:@pa-sud

Blockdit: https://www.blockdit.com/pages/5edcf3a1b5befa0cb94532b3

TrueId:https://creators.trueid.net/@29886

https://www.youtube.com/channel/UC5IErWmfi43ZbIL3som_U_w

sudjaikein.blogspot.com

www.blockdit.com

pantip.com


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เคล็ดลับความงามพระนางคลีโอพัตรา

สบายอารมณ์