เคล็ดลับความงาม

เคล็ดลับความงาม   การลงรองพื้นสำหรับผู้สูงวัย ให้ดูเนียนเป็นธรรมชาติ

ดูสวยสดใส หน้าอ่อนกว่าวัย 

ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง เป็นสุภาษิตแต่โบราณนานมาแล้ว แต่ยังนำมาใช้กันได้อยู่ทุกยุคสมัยเลยทีเดียว ถ้าจะให้ดูกันที่ความหมาย ไก่งามเพราะขน ลองถอนขนไก่ดูเหลือแต่เนื้อหนัง โอววว ความสวยงามสีสันสดใสหายไปในพริบตา ไก่จะดูสวยงามเมื่อยามมีขนนั่นเอง

เฉกเช่นเดียวกับคำว่า คนงามเพราะแต่ง  ความหมายก็จะตรง ๆ ชัด ๆ อยู่แล้วคือคนเราทั้งผู้หญิง
ผู้ชายจะดูดี ดูสวย ดูหล่อได้ต้องรู้จักการปรุงแต่งบ้าง ไม่ว่าจะเป็นแต่งหน้าแต่งตา การบำรุงผิวพรรณ การสวมใส่เสื้อผ้า ซึ่งรวมถึงการปรุงแต่งที่เหมาะสมกับเพศและวัยด้วยเช่นกัน รับรองสวยไม่แพ้ไก่แน่นอนค่ะ 
โดยเฉพาะวัย ที่ป้าสุดจะพูดถึงคือผู้สูงวัยหน่อย  ดีมั้ยคะ ? ถ้าเป็นผู้สูงวัยที่ดูดีหน้าตาสวยใส ผิวดูเนียน หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสน่ามองใคร ๆ ก็อยากทักทายและเข้ามาพูดคุย ป้าสุดคิดว่าคงจะดีไม่น้อย เพราะฉะนั้นมาปรุงแต่งกันเถอะค่ะ มาดูแลแต่งหน้าแต่งตา ปรับให้ดูเนียนสดใส
และดูเป็นธรรมชาติ และถ้าทำให้ดูหน้าอ่อนกว่าวัยได้ด้วยแล้วล่ะก็ 
เริ่ด ! ค่ะ  
อย่าเชียวนะคะผู้สูงวัยทั้งหลาย อย่าปล่อยให้สวยแบบธรรมชาติเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นแล้วธรรมชาติจะลงโทษ
คุณแน่นอน ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่นะขอบอกส่วนคนที่ยังไม่สูงวัยและคิดน้อยใจว่าตัวเองไม่สวยไม่งาม อย่าเพิ่งน้อยใจไปเลย ลุกขึ้นมาแต่งหน้าแต่งตัวเดี๋ยวเราก็จะสวยไม่เป็นรองใครเลยล่ะค่ะ เชื่อป้าสุดนะคะ ไปดูเทคนิควิธีการแต่งหน้าให้ดูเนียนสดใสเป็นธรรมชาติกัน  
ตามป้าสุดมาค่ะ

Cr.ภาพจาก pixabay

เทคนิคที่ 1.เลือกครีมรองพื้นที่เหมาะสมกับผิวและสีผิว

ลำดับแรกเลยสาว ๆ ที่สวยเว้ย หรือที่มักจะเรียกย่อ ๆ ว่า สว. น่ะ อย่าแปลเป็นสูงวัยเชียวนะคะ ต้องแปลว่าสวยเว้ยดีกว่า มันจะช่วยกระตุ้นต่อมความสาวได้ดีกว่าเป็นไหน ๆ สิ่งแรกที่จะต้องเตรียมเพื่อแต่งหน้าให้ดูเนียนได้เป็นธรรมชาติ แน่นอนที่สุดคือเราต้องเช็คสภาพผิวของตัวเองก่อนที่จะเลือกซื้อรองพื้นหรือแป้งค่ะสาว ๆ เพราะเป็นเรื่องปกติมากที่ผิวทุกคนย่อมแตกต่างกัน

ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวมีกระ จุดด่างดำ ผิวขาว ผิวสีเข้ม ต่างกันมากมายค่ะ ยิ่งสูงวัยหน่อยก็จะเพิ่มร่องรอยมาให้กับผิวเราอีก เพิ่ม กระ จุดด่างดำมาให้อีก ก็จำเป็นที่จะต้องอาศัยรองพื้นปกปิดและเกลี่ยแล้วเรียบเนียนดูไม่หนาไม่โบ๊ะค่ะ

เทคนิคที่ 2.การเลือกอุปกรณ์สำหรับทารองพื้น

การเลือกอุปกรณ์สำหรับทารองพื้นและแป้งก็มีความจำเป็นเช่นเดียวกัน เลือกใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสมที่สำคัญต้องเป็นอุปกรณ์ที่ถนัดในการใช้สำหรับตัวเองด้วย อุปกรณ์การลงรองพื้นและแป้งมีมากมายให้เลือกใช้ค่ะเช่น แปรง ฟองน้ำ รวมไปถึงนิ้วมือซึ่งมีสาว ๆ หลายคนถนัดที่จะใช้นิ้วมือ เพื่อเกลี่ยรองพื้นด้วยเช่นเดียวกัน การใช้แปรงลงรองพื้นอาจจะเหมาะกับสาว ๆ ที่มีความชำนาญ หรือมืออาชีพ และจะทำให้ไม่เปื้อนมือด้วยค่ะ ส่วนการใช้ฟองน้ำลงรองพื้นเป็นวิธีที่ใช้กันมานาน จะเกลี่ยได้เร็วและง่าย เหมาะกับรองพื้นที่ค่อนข้างหนา นิยมใช้กับนักแสดง และสำหรับการลงรองพื้นด้วยนิ้วมือสะดวกประหยัด และง่ายที่สุด สัมผัสผิวเนื้อได้ดีที่สุดสามารถเกลี่ยผิวหน้าได้เรียบเนียน แต่ไม่ควรลงรองพื้นเยอะเกินไปจะทำให้ดูหนาหน้าจะโบ๊ะได้ค่ะ

Cr.ภาพจาก pixabay

เทคนิคที่ 3.การลงรองพื้น

การลงรองพื้นไม่ว่าจะใช้อุปกรณ์ใดควรลงรองพื้นไม่ให้หนาจนเกินไป เพราะถ้าลงรองพื้นหนาถึงแม้จะเนียนแต่ดูโบ๊ะอยู่ดี ซึ่งจะมีเทคนิคที่คล้าย ๆ กันคือ การทารองพื้นแต้มเป็นจุด ๆ ก่อนที่จะเกลี่ยและต้องค่อย ๆ กด กดซับให้รองพื้นแน่นเข้ากับผิวหรือถ้าใช้มือก็กดแตะหรือตบเบา ๆใจเย็น ๆ ให้รองพื้นเข้ากับผิวดูเรียบเนียน

Cr.ภาพจาก pixabay

เทคนิคที่ 4.การลงคอนซิลเลอร์เพื่อปกปิดเฉพาะจุด

สาว ๆ สวยเว้ย ถ้าหน้ามีจุดด่างดำ ถ้าลงรองพื้นอย่างเดียวน่าจะเอาไม่อยู่นะคะ ลงรองพื้นหนาก็ไม่ได้เดี๋ยวจะดูโบ๊ะเกินไป แต่จะมีตัวช่วยปกปิดให้เรียบเนียนดูผิวผ่องค่ะ นั่นคือคอนซีลเลอร์ค่ะ เลือกสีคอนซีลเลอร์ให้แมทกับสีรองพื้น แตะแต้มด้วยหัวแปรงเล็ก ๆ บริเวณที่ต้องการปกปิดเป็นพิเศษ แล้วตบหรือกดเบา ๆ ให้กลืนผิวเรียบเนียน แบบใจเย็น ๆ เช่นเดียวกันค่ะก็จะได้ผิวที่ดูผ่องดูและเรียบเนียนเลยทีเดียว

Cr.ภาพจาก pixabay

เทคนิคที่ 5.ตบท้ายด้วยแป้งฝุ่น

สุดท้ายท้ายสุดของการทำให้หน้าเรียบเนียนไม่หนาไม่ดูโบ๊ะนะคะ เมื่อทารองพื้นลงคอนซีลเลอร์ ดูผิวผ่องเนียนกริบแล้ว ควรจะตบท้ายด้วยการลงแป้งฝุ่นบาง ๆ ให้ทั่วหน้าค่ะ เพื่อควบคุมความมัน

สำหรับคนที่ผิวมันนะคะ แต่เทคนิคนี้อาจไม่จำเป็นสำหรับทุกคน เพราะสมัยนี้จะมีครีมแป้งที่นิยมทาเป็นรองพื้นและแป้งในตัวอยู่แล้วเพียงแค่ แต้ม เกลี่ย กด ให้เรียบเนียนแล้วแต่งหน้าได้เลย ก็มีเยอะเลยค่ะ อาจจะขึ้นอยู่กับผิวหน้าและสภาพอากาศที่เข้ามาเป็นผลกระทบกับการแต่งหน้าของแต่ละคนด้วย จะใช้วิธีแบบเดียวกันเป๊ะไม่ได้  บางคนถ้าอากาศร้อน ๆ อาจลงรองพื้นแล้วต้องตามด้วยแป้งฝุ่นบาง ๆ ไม่งั้นอาจจะเยิ้มได้ อากาศหนาวแห้ง ๆ อาจจะลงรองพื้นแล้วไม่ลงแป้ง เป็นเทคนิคที่แตกต่างกันตามสภาพผิวของใครก็ของใครค่ะ

Cr.ภาพจาก pixabay

เป็นไงบ้างคะสาว ๆ สวยเว้ย หรือ สว. ทั้งหลายเคล็ดลับที่ไม่ลับเลยใช่มั้ยคะ จะเห็นการลงรองพื้นให้เนียนดูผิวผ่องเป็นธรรมชาติ ดูอ่อนกว่าวัยนั้นจำเป็นจริง ๆ สำหรับวัย สว. ซึ่งเป็นวัยของป้าสุดเองแหละ และก็ไม่ได้ยากเลยใช่มั้ยคะ ? แต่ขอย้ำค่ะว่า การลงรองพื้นต้องให้เหมาะสมกับผิวตัวเอง และตอนลงรองพื้นต้องใจเย็น ๆ อย่ารีบร้อนไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้หลอนได้นะคะ

แต่อย่างไรก็ตามการแต่งหน้าบ่อย ๆ สิ่งที่ควรใส่ใจมาก ๆ คือจำเป็นต้องดูแลความสะอาดของผิวหน้าและดูแลสุขภาพผิวกันด้วยนะคะ สาว ๆ ทุกคน

ติดตามผลงานอื่น ๆ ของป้าสุด ผู้เขียน ได้ตามลิ้งก์ด้านล่างนี้นะคะขอบคุณทุกคนที่ติดตามเป็นกำลังใจให้กับป้าสุดเสมอมาด้วยนะคะ

Line ID:sudsudjai 

Tel.0816091463

Email: seanny.55@gmail.com

Fb:sudjai keintong

https://www.facebook.com/me/

ยูทูบ:

https://www.youtube.com/channel/UC5IErWmfi43ZbIL3som_U_w

Tiktok:@pa-sud

Blockdit: https://www.blockdit.com/pages/5edcf3a1b5befa0cb94532b3


TrueId:https://creators.trueid.net/@29886

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เคล็ดลับความงามพระนางคลีโอพัตรา

สบายอารมณ์

เที่ยวเซ็นทรัลแบบ VIP